Flowers

all flowers

ดอกมากาเร็ต

Flowers, Meaning and history, articles update 2021

Flowers, Meaning and history, articles update 2021 Flowers articles update, the history and flowers meaning and etc.  ข้อมูลอัพเดท เกี่ยวกับดอกไม้ประเภทต่าง ๆ ทั้งความหมาย ประวัติ และอื่น ๆ Flowers: Sunflower (ดอกทานตะวัน) Sunflowers ดอกทานตะวัน Statice (ดอกสแตติส) Statice (ดอกสแตติส) Flowers: Hydrangea (ดอกไฮเดรนเยีย) Hydrangea (ดอกไฮเดรนเยีย) Rose (ดอกกุหลาบ) Rose (ดอกกุหลาบ) Flowers: Margaret/Daisy (ดอกมากาเร็ต) Margaret/Daisy (ดอกมากาเร็ต) Cutter/Daisy (ดอกคัตเตอร์) Cutter/Daisy (ดอกคัตเตอร์) Flowers: Lily (ดอกลิลลี่) Lily […]

Flowers, Meaning and history, articles update 2021 Read More »

Goldenrod (ดอกสร้อยทอง)

Goldenrod plant (ดอกสร้อยทอง) Meaning (ความหมาย) update 2021

ดอกสร้อยทอง (Goldenrod plant) ความหมาย (meaning) update 2021 ดอกสร้อยทอง (Golden Rod) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Solidago Canadensis เป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกเป็นไม้ตัดดอก เพื่อนำไปใช้ประกอบกับดอกไม้ชนิดอื่น ๆ โดยเฉพาะพิธีทางศาสนา เช่นไหว้พระ หรืองานพิธีกรรมทางศาสนาต่าง ๆ ดอกสร้อยทอง (Goldenrod) ดอกสร้อยทอง (Goldenrod) ความหมาย (Meaning) ดอกสร้อยทอง (Golden Rod) ความหมาย: ดอกสร้อยทอง เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้น และความอบอุ่น เฉดสีของดอกไม้มีความเชื่อมโยงกับสัญลักษณ์ของแสงอาทิตย์ที่แสดงได้ถึงความอบอุ่น และในวัฒนธรรมของบางประเทศ ได้สื่อความหมายของดอกสร้อยทองเกี่ยวกับ ความมั่งคั่ง (Wealth) และความสุข (Happiness) ดอกไม้ชนิดนี้จึงนำมาใช้จัดในงานพิธีการต่าง ๆ เช่น งานแต่งงาน และงานอื่น ๆ ซึ่งดอกไม้แสดงถึงสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ (a new beginning) ดอกสร้อยทอง (Golden Rod plant): ลักษณะทางพฤกษศาสตร์

Goldenrod plant (ดอกสร้อยทอง) Meaning (ความหมาย) update 2021 Read More »

สวนคัตเตอร์เชียงใหม่

สวนคัตเตอร์เชียงใหม่ ดอกไม้สดเชียงใหม่ ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ

สวนคัตเตอร์เชียงใหม่ ดอกไม้สดเชียงใหม่ ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ Fresh Flowers, delivery in domestic,Thailand  ดอกไม้สด มีหลายชนิด สวนคัตเตอร์เชียงใหม่ ดอกไม้สดเชียงใหม่ ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ: จัดส่งสินค้าประเภทดอกไม้สด หลากหลายชนิด (ตามฤดูกาล) ดอกไม้มีขายตลอดทั้งปี เช่น ดอกคัตเตอร์ ดอกมากาเร็ต ดอกมัม ดอกเบญจมาศ ดอกสร้อยทอง เยอบิร่า กุหลาบ ไม้ใบ และไม้ตกแต่งต่าง ๆ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ทาง Facebook Fanpage @cutterFlowers จัดส่งสินค้าประเภทดอกไม้สดหลากหลายชนิด (ตามฤดูกาล) ดอกไม้มีขายตลอดทั้งปี เช่น ดอกคัตเตอร์ ดอกมากาเร็ต ดอกมัม ดอกเบญจมาศ ดอกสร้อยทอง เยอบิร่า ไม้ใบ ไม้ตกแต่ง และดอกไม้สำหรับจัดงานชนิดต่าง ๆ สนใจสอบถามรายละเอียด ได้ทางเฟสบุ๊ค fanpage #สวนคัตเตอร์เชียงใหม่ @cutterFlowers ไปยังหน้าเพจ สวนคัตเตอร์เชียงใหม่

สวนคัตเตอร์เชียงใหม่ ดอกไม้สดเชียงใหม่ ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ Read More »

Monstera

Monstera plant, monstera leaf, the popularlity house plants (มอนสเตร่า)

Monstera plant (ต้นมอนสเตร่า), monstera leaves, monstera leaf, popularlity house plants Monstera Deliciosa Monstera plants: scientific name (ชื่อทางวิทยาศาสตร์) Scientific name: Monstera deliciosa Liebm. Family: Araceae Common name: Cheese plant, cut-leaf philodendron, fruit salad plant, maxican breadfruit, ceriman, taro vine, window leaf, delicious monster, etc. Native to Mexico and Central America (i.e. Costa Rica, Guatemala, and Panama)

Monstera plant, monstera leaf, the popularlity house plants (มอนสเตร่า) Read More »

tulip flower

Tulip Flower, Perfect Love, Meaning, History, Color meaning

Tulip Flower, Perfect Love, Meaning, History, Color meaning ดอกทิวลิป ประวัติความเป็นมา (Tulip History) ดอกทิวลิป (Tulip flower) แต่เดิมเป็นดอกไม้ป่าที่เติบโตในแถบเอเชียกลาง (Central Asia) มีต้นกำเนิดมาจากประเทศตุรกี (Turkey)  ดอกทิวลิปในประเทศตุรกี เป็นช่วงที่จักรวรรดิออตโตมัน ประมาณคริสต์ศตวรรษที่ 16 สุรต่านต้องการที่จะทำการเพาะปลูกดอกไม้ให้มากๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง จึงให้มีการปลูกดอกทิวลิป เนื่องจากมีความชอบดอกทิวลิปมาก ซึ่ง “Tulip” มาจากคำเรียกผ้าโพกศีรษะในภาษาตุรกี (Turban) ดอกทิวลิปได้รับความนิยมแพร่หลายในประเทศตุรกี ซึ่งประมาณต้นศตวรรษที่ 18 เป็นยุคของทิวลิปซึ่งเรียกว่าเป็น “Tulip Era” หรือ “Age of the Tulips” ซึ่งมีการจัดงานเทศกาลของดอกทิวลิป และมีการห้ามซื้อขายดอกทิวลิปนอกเมืองหลวง   ดอกทิวลิป ในยุโรป (Tulip in Europe) ดอกทิวลิปถูกนำเข้าไปในแถบประเทศยุโรปตะวันออก ประมาณช่วงปลายศตวรรษที่ 16 ซึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์

Tulip Flower, Perfect Love, Meaning, History, Color meaning Read More »

statice flower

ดอกสแตติส (Statice flower) ความหมาย (Meaning)

ดอกสแตติส (Statice flower) ความหมาย (Meaning) ดอกสแตติส เป็นดอกไม้ที่มีอายุยืนยาว ด้วยก้านที่แข็งแรง ดอกไม้เล็ก ๆ ที่มีสีสันสวยงาม และมีความคงทนเป็นอย่างมาก ดอกสแตติส หรือ ดอกลาเวนเดอร์ทะเล (Statice or Sea Lavender) ดอกสแตติส (Statice) มักจะถูกเรียกกว่าเป็น “ดอกลาเวนเดอร์ทะเล (Sea Lavender)” ซึ่งเป็นสมุนไพรอย่างหนึ่ง    โดยทั่วไปแล้ว ดอกสแตติสจะนิยมใช้จัดทั้งดอกไม้สด และดอกไม้แห้ง ดอกไม้ชนิดนี้ในสมัยก่อนถูกเรียกว่าเป็น “Marsh rosemary” ดอกสแตติส ชื่อทางวิทยาศาสตร์ (Statice flower scintific name) ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของดอกสแตติส คือ “Limonium sinuatum” ซึ่งเป็นดอกไม้ในสกุลพืชดอก “Limonium” มาจากชื่อที่เป็นภาษากรีก คำว่า “Leimon” ซึ่งหมายถึง ดอกหญ้า (Meadow) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดอกไม้ชนิดนี้เติบโตขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ดอกไม้ในสายพันธุ์ Limonium มีมากกว่า

ดอกสแตติส (Statice flower) ความหมาย (Meaning) Read More »

hydrangea

ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning)

ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning) ไฮเดรนเยียดอกแรก (The first Hydrangea) ไฮเดรนเยียดอกแรก (First Hydrangea) ถูกค้นพบในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งถูกตั้งชื่อต่าง ๆ ไว้ อันได้แก่ Alaska, Oregon, California เป็นต้น การค้นพบนี้ได้ถูกระบุว่ามีอายุประมาณ 40-65 ล้านปีก่อน นอกจากนี้ ยังมีการค้นพบดอกไฮเดรนเยียในประเทศจีน (China) ญี่ปุ่น (Japan) ไต้หวัน (Taiwan) และ ฟิลิปปินส์ (Philippines) ซึ่งสามารถพิสูจน์ได้ว่า มีไฮเดรนเยียอยู่ในโลกใบนี้ก่อนที่มนุษย์จะเกิด ไฮเดรนเยีย กับการแพทย์ ในส่วนประกอบของรากไฮเดรนเยีย มีการค้นพบว่า มี Resins (2 ชนิด), gum sugar, starch, albumen, soda, lime potassa, magnesia, sulphuric,

ดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning) Read More »

ดอกลิลลี่ (Lily)

ดอกลิลลี่ (Lily flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning)

ดอกลิลลี่ (Lily flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning) ประวัติความเป็นมาของดอกลิลลี่ (The history of the Lily) ดอกลิลลี่ มีเรื่องราวในตำนานอยู่มากมาย ตามตำนานของชาวของกรีกโบราณ มีความเชื่อว่า “เฮรา (Hera)” ผู้ซึ่งเป็นภรรยาของซีอุส (Zeus) เทพเจ้ากรีก เป็นผู้สร้างสรรค์ดอกลิลลี่ที่สวยงามนี้ขึ้นมา ดอกลิลลี่เกิดจากหยดน้ำนมของเธอที่ตกลงสู่พื้นดิน หลังจากที่เธอให้การปฏิเสธที่จะให้นมแก่เฮอร์คิวสิส (Hercules) ที่น้ำนมที่หยดลงมานั้นได้กลายเป็นเมล็ดพันธุ์ของดอกลิลลี่นั่นเอง ในตำนานของเทพเจ้ากรีก ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้แห่งความบริสุทธิ์ (Purity) เทพีแห่งความงามโรมันวีนัส มีความรู้สึกอิจฉาความบริสุทธิ์สีขาวของดอกลิลลี่ และในที่สุดจึงทำให้เกิดเกสรผุดขึ้นตรงใจกลางของดอกลิลลี่ ดอกลิลลี่ภาพแรกปรากฏขึ้นเมื่อ 1580 ปีก่อนคลิสตกาล ดอกลิลลี่สีขาวนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์และความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเจ้าสาวในกรีซจะสวมมงกุฏดอกไม้นี้ไว้ มงกุฏนี้ทำจากดอกลิลลี่และข้าวสาลี ตามประวัติศาสตร์วัฒนธรรมส่วนใหญ่ ดอกลิลลี่จะหมายถึงความบริสุทธิ์ พรหมจรรย์ และคุณธรรม อย่างไรก็ตามลิลลี่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความตายในบางอารยธรรมด้วยเช่นกัน การโรยดอกลิลลี่บนหลุมฝังศพของนักบุญเด็กที่บริสุทธิ์ เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ที่ได้จากโลกใบนี้ไป นักสำรวจชาวยุโรปที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ได้ออกสำรวจหาพืชสมุนไพรทางการแพทย์ในช่วงยุควิคตอเรียน (Victorian era) ที่ชื่อ Augustine Henry มีความหลงไหลในดอกลิลลี่เป็นอย่างมาก จนเขาเองเปลี่ยนเป้าหมายของเขาในการค้นหาพืชสมุนไพร

ดอกลิลลี่ (Lily flower) ตำนาน (History) และความหมาย (Meaning) Read More »

ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ (Rose) ความหมาย (Meaning)

ดอกกุหลาบ (Rose) ดอกกุหลาบ (Rose) มักเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน ในทุกยุคทุกสมัย สีสันต่าง ๆ ของดอกกุหลาบ และชนิดของดอกกุหลาบที่หลากหลาย สามารถสื่อสารเรื่องราวของผู้คน การสื่อสารโดยการใช้ดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ที่มีพัฒนาการและมีความแตกต่างจากสมัยก่อน ที่การมอบดอกไม้ให้แก่กันนั้น เป็นเพียงการส่งมอบ “ความรัก” ให้กันและกัน มาดูกันซิว่า ความหมายของการให้ดอกกุหลาบในปัจจุบัน จะเป็นอย่างไรกันบ้าง ดอกกุหลาบ (Rose) ความหมาย (Meaning) ดอกกุหลาบ เป็น สัญญลักษณ์ของความรัก และความหลงไหล ในสมัยกรีกโบราณ ดอกกุหลาบมีความเชื่อมโยงกับเทพเจ้าแห่งความรัก (Gooddess of Love) ที่ใช้เป็นสัญญลักษณ์ถ่ายทอดกันมาหลายร้อยปีโดยไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ (without saying a word) ดอกกุหลาบแต่ละสีกับความหมายที่แตกต่าง (Rose color meaning) กุหลาบแดง (Red rose) กุหลาบแดง (Red rose) กุหลาบสีแดง เป็นสัญลักษณ์ของความรักที่แท้จริง ความรักที่แสนโรแมนติกและการสมความปรารถนา  สามารถสื่อถึงคำพูด “I love

ดอกกุหลาบ (Rose) ความหมาย (Meaning) Read More »

ดอกมากาเร็ต

ดอกมากาเร็ต ดอกไม้สีม่วงชมพู (Margaret flower/daisy flower/violet-pink flower)

ดอกมากาเร็ต ดอกไม้สีม่วงชมพู ดอกมากาเร็ต ชื่อวิทยาศาสตร์ ดอกมากาเร็ต มีชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Aster Novi-belgil L., หรือ Michaelmas Daisy เป็นพื้นล้มลุก มีลักษณะเป็นพุ่ม เป็นดอกไม้ที่มีความหมายดี ซึ่งคำว่า มากาเร็ต หมายถึง จริงใจ รักแท้ มีใบเป็นใบเดี่ยว ปลายแหลม ใบหยัก สีเขียวสด ดอกมากาเร็ตมีลักษณะเป็นกอใหญ่ๆ ที่มีกิ่งก้านแยกแตกแขนงออกมาจากลำต้น     ต้นกล้าดอกมากาเร็ต ลักษณะของดอกมากาเร็ตที่ปลูกในประเทศไทย จะมีดอกไม้ออกเป็นช่อที่ปลายยอด มีทั้งสีม่วง (เข้ม/อ่อน) สีชมพู (เข้ม/อ่อน) เมื่อดอกไม้บานเต็มที่จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางจะประมาณ 2-3 ซม. ดอกไม้มีความสวยงาม มีเสน่ห์ อ่อนหวาน ดอกไม้ประเภทนี้สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี . ดอกมากาเร็ต: การขยายพันธุ์เพื่อเพาะปลูก ระยะเวลาปลูก ดอกมากาเร็ต สามารถทำการขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด และการแยกต้น เหมาะสำหรับพื้นที่ที่เป็นดินร่วน สามารถให้น้ำได้สม่ำเสมอ เป็นดอกไม้ที่ชอบแสงแดด ระยะเวลาในการปลูกประมาณ 3-4

ดอกมากาเร็ต ดอกไม้สีม่วงชมพู (Margaret flower/daisy flower/violet-pink flower) Read More »

ดอกคัตเตอร์

ดอกคัตเตอร์ ดอกไม้สีขาว White Cutter Flower

Facebook ดอกคัตเตอร์ ดอกคัตเตอร์ – Into the Flower Chiang Mai Into the Flower Chiang Mai เป็นสวนดอกไม้ที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มเปิดดำเนินงานประมาณปลายปี 2563 เป็นสวนดอกไม้ของเกษตรกรที่ทำการปลูกดอกไม้ไว้เพื่อขายภายในประเทศ เมื่อดอกคัตเตอร์ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมากขึ้น เกษตรกรที่อยู่ในชุมชน จึงเปิดสวนเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมทุ่งดอกคัตเตอร์ Into the Flower มีดอกไม้หลายแปลงและหลายชนิดด้วยกัน ที่ได้ปลูกสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป สวนดอกคัตเตอร์จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่    อัตราค่าบริการเข้าชมต่อท่าน: 50฿ สถานที่: อยู่ในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 15-20 นาที ชนิดของดอกไม้: ดอกคัตเตอร์ ดอกมากาเร็ต ดอกทานตะวัน ดอกแอสเตอร์ และดอกไม้ชนิดอื่น ๆ สนใจเข้าชมสวน: โปรดติดตามเช็คข้อมูลที่อัพเดทได้จากเพจ  Into the Flower Chiang Mai Web site: https://www.facebook.com/intotheflowerchiangmai/ ทุ่งดอกคัตเตอร์ Into

ดอกคัตเตอร์ ดอกไม้สีขาว White Cutter Flower Read More »

ดอกคัตเตอร์

Flowers Fresh Chiang Mai – ฟลาวเวอร์เฟรชเชียงใหม่ ดอกไม้สด ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ

Flower Fresh Chiang Mai (ฟลาวเวอร์เฟรชเชียงใหม่) แหล่งหาซื้อดอกไม้สดจากสวนจังหวัดเชียงใหม่ จัดส่งดอกไม้สดไปยังทั่วประเทศไทย ฟลาวเวอร์เฟรชเชียงใหม่ (Flowers Fresh Chiang Mai) เป็นแหล่งรวมดอกไม้นานาชนิดจัดส่งจากภาคเหนือ ให้บริการออนไลน์ผ่านทางเว็บไซน์ โดยลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามชนิดและประเภทของดอกไม้ต่าง ๆ รวมถึงให้คำปรึกษาในเรื่องการจัดส่ง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณดอกไม้ที่ต้องการใช้ตกแต่งให้เพียงพอกับการใช้งาน โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าได้ทางเพจ flowers fresh chiang mai ดอกไม้หลักๆ ที่สามารถจัดส่งไปทั้งปี ได้แก่ ดอกคัตเตอร์ ดอกเบญจมาศ ดอกมัม ดอกกุหลาบ ดอกมากาเร็ต ดอกสร้อยทอง ลิลลี่ คาร์เนชั่น สแตติส ดอกปทุมมา  ไม้ใบชนิดต่าง ๆ เช่น นาคราช ใบพุด สน และดอกไม้สดประเภทอื่น ๆ โดยท่านสามารถติดต่อสอบถามได้กับทางแอดมินของเพจโดยตรง Hours: ให้บริการตั้งแต่ 06.00 น. – 23.30 น. ของทุกวันผ่านทางออนไลน์ Facebook Flowers Fresh Chiang

Flowers Fresh Chiang Mai – ฟลาวเวอร์เฟรชเชียงใหม่ ดอกไม้สด ขายส่ง จัดส่งทั่วประเทศ Read More »

ดอกทานตะวัน

ดอกทานตะวัน ความหมาย (Sunflower Meaning)

Sunflower inspiration quotes! มีถ้อยคำบทกวีมากมาย ที่สื่อสารแล้วเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน มาดูกันว่า บทกวีที่ลึกซึ้งกินใจมีอะไรกันบ้าง   “Keep you face to the sunshine and you  cannot see the shadow. It’s what sunflowers do.” – Helen Keller “Turn your face toward the sun, and the shadows will fall behind you.” – Maori Proverb “I want to be like a sunflower so that even

ดอกทานตะวัน ความหมาย (Sunflower Meaning) Read More »