Business

วิธีการเพิ่มรายได้

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022

นับเป็นเรื่องที่ดี หากคุณเป็นคนที่ไม่มีหนี้สินเลย เเต่หากคุณมีหนี้สินที่ยังเป็นภาระของคุณเเละครอบครัวของคุณอยู่ คุณจะทำยังไง? ทางเดียวก็คือ “การเพิ่มรายได้ของเรา” เเม้ว่าการหาวิธีประหยัดเงินนั้นยอดเยี่ยมมากก็จริง แต่จะไม่ดีกว่าหรอ ถ้าคุณสามารถใช้เงินได้มากขึ้น และสนุกไปกับงานอดิเรก เช่นการเดินทางรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือดูคอนเสิร์ตที่เราอยากไป ในขณะที่เรากำลังเป็นหนี้อยู่ ในบทความนี้เป็นการสรุปเเละรวบรวมที่ทำได้จริงสําหรับวิธีเพิ่มรายได้ของคุณในปี 2022 วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 ขอเลื่อนขั้น หากคุณรักงานปัจจุบัน การขอขึ้นเงินเดือนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มรายได้ในขณะที่ยังคงทำในสิ่งที่คุณรักต่อไป แม้ว่าการพยายามต่อรองเงินเดือนอาจฟังดูเครียด แต่ให้มองในแง่ดี การเพิ่มเงินเดือนของคุณตอนนี้จะเพิ่มประมาณการรายได้ในอาชีพการงานทั้งหมดของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณจะทำเงินได้มากขึ้นตลอดช่วงชีวิตการทำงานของคุณ และจัดสรรเงินไว้เพื่อการเกษียณมากขึ้น  ก่อนที่คุณจะติดต่อเจ้านายเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน คุณต้องเตรียมงานบางอย่างก่อน: เริ่มต้นด้วยการทำรายการความรับผิดชอบในงาน -> คุณทำประโยชน์อะไรให้กับบริษัทบ้าง ต่อไป รวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานล่าสุดของคุณ -> รวบรวมความคิดเห็นเชิงบวกที่เป็นลายลักษณ์อักษรอื่นๆ ที่คุณได้รับ ทั้งจากเจ้านายและคนอื่นๆ ทำวิจัยออนไลน์เกี่ยวกับเงินเดือนเฉลี่ยสำหรับตำแหน่งของคุณ -> คนอื่นที่ทำตำแหน่งเดียวกับคุณค่าจ้างได้เท่าไหร่? เเนะนำให้ถามเพื่อนร่วมงานของคุณ (โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานชายของคุณ ถ้าคุณเป็นผู้หญิง เพราะพบว่าบางบริษัทให้เงินเดือนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ทั้งๆที่อยู่ในตำเเหน่งใกล้เคียงกัน) เมื่อคุณเตรียมงานเสร็จแล้ว ให้ขอพบหัวหน้าของคุณล่วงหน้า ว่าคุณต้องการพบปะเพื่อหารือเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน เมื่อคุณอยู่ในการประชุมแล้ว ให้นั่งลงกับหัวหน้าของคุณและบอกพวกเขาว่าหลังจากดูรายการความรับผิดชอบ และความสำเร็จของคุณแล้ว คุณรู้สึกมั่นใจว่าคุณได้มีส่วนสนับสนุนที่มีค่าต่อทีมและต้องการขึ้นเงินเดือน ให้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์เฉพาะ การขึ้นเงินเดือนส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 3% ดังนั้นขอเพิ่มอีกหน่อย เช่น 5% หากเจ้านายของคุณลังเล […]

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 Read More »

10 ตลาด NFT ยอดนิยม

10 ตลาด NFT ยอดนิยม

หากคุณต้องการเข้าสู่กระแสความนิยมของ NFT ตลาด NFT คือประตูสู่การมีส่วนร่วมในการซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ ตั้งแต่งานศิลปะ ดนตรี ไปจนถึงโลกเสมือนจริงทั้งหมด มีตลาด NFT อยู่หลายสิบแห่งและหลายแห่งมีจุดสนใจหรือเฉพาะเจาะจง คุณควรมองหาก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะใช้อันไหน และตลาดกลาง NFT อันดับต้นๆ มีอะไรบ้าง นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ **คำเตือน** บทความนี้ ไม่ใช่การชักชวนไปลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การเลือกตลาด NFT อันดับแรก จำไว้ว่า NFT เป็นเพียงการแสดงถึงความเป็นเจ้าของเนื้อหา ก่อนเลือกตลาดกลาง NFT คุณต้องตัดสินใจก่อนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใดที่คุณสนใจจะซื้อ ขาย หรือสร้าง อะไรก็ได้ที่เป็นดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นคำที่เขียน วิดีโอ วิดีโอเกม ศิลปะ ของสะสม ฯลฯ โดยคุณสามารถสร้างโทเค็นบนบล็อกเชนได้ (เช่น Ethereum) ดังนั้นการจำกัดความสนใจให้แคบลงจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งคือประเภทของโทเค็นที่รองรับในตลาด บางคนรองรับโทเค็นที่หลากหลาย ส่วนอื่นๆ เป็นตลาดปิดและใช้โทเค็นที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ เมื่อเปิดบัญชีตลาด NFT อย่าลืมใส่เงินในกระเป๋าเงินบล็อคเชนของคุณด้วยการเข้ารหัสลับหรือโทเค็นที่ถูกต้องเพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมของไซต์ คุณจะได้รับแจ้งให้เชื่อมโยงกระเป๋าเงินของคุณกับตลาด NFT

10 ตลาด NFT ยอดนิยม Read More »

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022

**คำเตือน** บทความนี้ ไม่ใช่การชักชวนไปลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน NFT คืออะไร? Non-Fungible Token (NFT) เป็น สินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เป็นเหรียญที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และเป็นเหรียญที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ เพลง เกม หรือกีฬา เเละอีกรูปเเบบหนึ่งของ NFT ที่กำลังมาเเรงในช่วงนี้คือ เกม NFT ซึ่งมันคืออีกหนึ่งช่องทางในการลงทุนสำหรับสายเกมเมอร์ เกม NFT คืออะไร? ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เกมที่คุณเข้าไปเล่นนั้น จะได้ค่าตอบเเทนกลับมาเป็นเหรียญดิจิทัลในโลกของคริปโต ซึ่งเกม NFT ก็จะมีหลากหลายประเภท เช่น play-to-earn (เล่นเเล้วได้) หรือ click-to-earn (คลิกเเล้วได้) เป็นต้น เเละยังมีอีกหลายประเภทที่กำลังถูกพัฒนาเเละกำลังจะเปิดตัวในอนาคต บางเกมก็ยังมีระบบออโต้ คือการปล่อยให้บอทเล่นอัตโนมัติ ผู้เล่นทำหน้าที่เเค่จัดทีมไว้สำหรับต่อสู้ เเต่ละเกมก็จะได้ผลตอบเเทนที่มากน้อยเเตกต่างกันไป เเต่ละเกมก็จะมีเหรียญเป็นของตัวเอง ตัวอย่างเช่น เกม Axie Infinity ก็จะมีเหรียญ SLP

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022 Read More »

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022 Non-Fungible Token (NFT) คือ สินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เป็นเหรียญที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และเป็นเหรียญที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ เพลง เกม หรือกีฬา โดย NFT ต้องทำการซื้อขายผ่าน Ethereum เท่านั้น เพราะตัว NFT ถูกพัฒนาอยู่บนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่ง NFT ถือเป็นทางเลือกใหม่ของการลงทุนที่สามารถเทรดและเพิ่มมูลค่าได้ เช่นการถือตัวละครในเกมที่มีความสามารถต่างๆหรือนับเป็นตัวเเรร์หายาก ก็จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ เทคโนโลยี Blockchain ร่วมกับ NFT สร้างรูปเเบบการเล่นเกมเเบบใหม่ เเตกต่างจากโมเดลเกมที่เล่นฟรีและจ่ายเงินเพื่อเล่น pay-to-win ไปยังเกมที่เรียกว่า play-to-earn ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางผลตอบเเทนมากเเค่ไหนขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่นนั้น เกม NFT play-to-earn (P2E) คืออะไร เกม NFT เป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่ผู้เล่นมีโอกาสเป็นเจ้าของสินทรัพย์ในเกม เช่นสกินตัวละคร อาวุธ คุณสมบัติเฉพาะตัว และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและรูปเเบบเศรษฐกิจใหม่ในเกมที่ใช้ NFT เพราะด้วยความช่วยเหลือของ NFT

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022 Read More »

top 15 ranking Car Exports contry 2020

Top 15 Ranking, World Car Exports by Country 2020

Top 15 Ranking, World Car Exports by Country 2020 Based on the report from worldstopexport.com,  in 2020 worldwide Top 15 Ranking car exports by country are lists belowed. Top 15 Ranking Car Exports by Country: Rank Export Country Exported Cars (US$) 2019-2020 1 Germany $122,286,386,000 -14.7% 2 Japan $80,914,491,000 -17.5% 3 United States $45,642,596,000 -18.7% 4

Top 15 Ranking, World Car Exports by Country 2020 Read More »

เริ่มต้นธุรกิจ

อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้!

สมัยนี้หลายคนที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนายตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้างคนอื่น มีมากขึ้นเรื่อยๆ เเต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่หันมาเป็นนายตัวเองจะประสบความสำเร็จ วันนี้เรามาดูสาเหตุที่ทำให้บางธุรกิจล้มเหลว เเละสาเหตุที่บางธุรกิจประสบความสำเร็จกันครับ ติดตาม Facebook อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้! 1) สิ่งที่ต้องทำก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจ   1.1 คำนวณตัวเลขทั้งหมด เช่น การคำนวณรายได้-รายจ่ายของธุรกิจคุณ ตั้งคำถามว่าธุรกิจของคุณจะสามารถคืนทุนได้เมื่อไหร่? ค่าเช่าที่ของคุณเเพงไปหรือไม่? มีความจำเป็นมากเเค่ไหนที่จะต้องจ้างพนักงานในช่วงเเรก? ค่าใช้จ่ายไหนบ้างที่เราสามารถลดให้น้อยลงได้? 1.2 ต้องคาดการณ์ Worst Case (ความเสี่ยงที่สุดที่ธุรกิจคุณอาจจะต้องเจอ) 1.3 คิด Win-Win (คิดให้ได้ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย) เรากับลูกค้า เรากับพนักงาน เราจะสามารถให้คุณค่าอะไรเเก่ลูกค้าของเราได้บ้าง? เราจะให้สิ่งใดตอบเเทนพนักงานของเราได้บ้าง? 1.4 เทสตลาดก่อนที่จะลงทุนเงินเริ่มต้นทำธุรกิจเสมอ เช่น การเเจกใบปลิว หรือเทสการตลาดบนออนไลน์ (ถ่ายรูป/อัดวิดิโอ -> ยิง ads -> เช็คกระเเสตอบรับ 1.5 อย่าพึ่งหยุดการเทสตลาด จนกว่าคนจะได้ทดลองสินค้าของคุณเยอะมากพอ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าชอบจริงๆหรือซื้อเพราะเพียงเเค่อยากรู้อยากลองเฉยๆ 1.6 วิเคราะห์การตลาดของตนเอง วิธีทำการตลาดของเราเหมาะสมหรือไม่? ลูกค้าสนใจสินค้าของเราบ้างหรือเปล่า? 1.7 ธุรกิจ

อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้! Read More »

bitcoin, money, cryptocurrency-4851383.jpg

How to trade Crypto in Thailand, update 2021 เทรด Crypto แบบง่าย ต้องทำอย่างไร วิธีการสมัคร

How to trade Crypto in Thailand, update 2021 เทรด Crypto แบบง่าย ต้องทำอย่างไร สมัครCrypto วิธีการสมัคร สำหรับคนที่สนใจทดลองเทรด Crypto ในประเทศไทย น่าจะยังคงสงสัยว่าเขาเทรดกันอย่างไรบ้าง post นี้จะทำการอธิบายตั้งแต่วิธีการสมัคร เปิดบัญชีเทรด และการเทรด Crypto แบบง่าย ฉบับรวบรัด (เบื้องต้น) ให้ทุกท่านได้ลองทำกันดูค่ะ คำถามเบื้องต้น (คำตอบเบื้องต้น) Q: เปิดหลายบัญชีได้หรือไม่ A: เปิดได้เพียง 1 บัญชีต่อคน เปิดรับทั้งคนไทยและคนต่างชาติ Q: ต้องเตรียมอะไรบ้างในการสมัคร A: Email ที่ใช้งานได้จริง (ใช้สมัครและยืนยันตัวตนผ่าน email) ภาพถ่ายบัญชีเงินฝากธนาคาร และภาพบัตรประชาชน Q: ต้องใช้เงินเยอะไหมในการเปิดบัญชีเพื่อสมัคร A: เท่าไหร่ก็ได้ แต่ถ้าเป็น Level 1 ฝากเงินได้ 1,000,000-2,000,000฿ ต่อวัน

How to trade Crypto in Thailand, update 2021 เทรด Crypto แบบง่าย ต้องทำอย่างไร วิธีการสมัคร Read More »

vaccine, coronavirus, medical-6165772.jpg

Vaccines Information 2021, update and summary, based on CDC

Vaccines Information 2021, update and summary, based on CDC Based on the information of US Vaccine by CDC (Centers for Desease Control and Prevention) Here are the topics and summaries of vaccine in the US Pfizer-BioNTech COVID-19 Vaccine General Information Vaccine MUST be mixed with diluent before administrationMultidose vial: Up to 6 doses per vialDosage:

Vaccines Information 2021, update and summary, based on CDC Read More »

ecommerce, selling online, online sales-2140603.jpg

B2C E-commerce Index 2020

B2C E-commerce Index 2020 The index based on UNCTAD B2C E-commerce Index 2020: Spotlight on Latin America and the Caribbean. The latest Index are following: Top 10 Economies in the UNCTAD B2C E-commerce Index 2020 2020 Rank Economy 1 Switzerland 2 Netherlands 3 Denmark 4 Singapore 5 United Kingdom 6 Germany 7 Finland 8 Ireland

B2C E-commerce Index 2020 Read More »

cryto

Top 10 – cryptocurrency prices, update from May 12-18, 2021

Top 10 – cryptocurrency prices, update from May 12-18, 2021. Here are the top 10 cryptocurrencies price update on May 12-18, 2021 (Time zone in Bangkok (GMT+7), based on coinraking update. May 12, 2021 Bitcoin (BTC) +3.86% price $57,843.39 market cap $1.08 trillion Ethereum (ETH) +10.94% price $4,398.32 market cap $507.52 billion Binance Coin (BNB) +5.20% price $683.71

Top 10 – cryptocurrency prices, update from May 12-18, 2021 Read More »

android, apps, launcher

Top 10 Apps and Companies by downloads & revenue, May, 2020 (iOS & Google Play Combined, worldwide)

Top 10 Apps and Companies by downloads & revenue, May 2020 (iOS & Google Play Combined, worldwide) Based on an update App Annie Index Report of May, 2020, here are the top 10 Apps and Companies worldwide by downloads and revenue both iOS and Google Play combined. Top 10 Apps by downloads, iOS & Google

Top 10 Apps and Companies by downloads & revenue, May, 2020 (iOS & Google Play Combined, worldwide) Read More »