Investment and Finance update

Update the latest news of invesment and financial

วิธีการเพิ่มรายได้

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022

นับเป็นเรื่องที่ดี หากคุณเป็นคนที่ไม่มีหนี้สินเลย เเต่หากคุณมีหนี้สินที่ยังเป็นภาระของคุณเเละครอบครัวของคุณอยู่ คุณจะทำยังไง? ทางเดียวก็คือ “การเพิ่มรายได้ของเรา” เเม้ว่าการหาวิธีประหยัดเงินนั้นยอดเยี่ยมมากก็จริง แต่จะไม่ดีกว่าหรอ ถ้าคุณสามารถใช้เงินได้มากขึ้น และสนุกไปกับงานอดิเรก เช่นการเดินทางรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือดูคอนเสิร์ตที่เราอยากไป ในขณะที่เรากำลังเป็นหนี้อยู่ ในบทความนี้เป็นการสรุปเเละรวบรวมที่ทำได้จริงสําหรับวิธีเพิ่มรายได้ของคุณในปี 2022 วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 ขอเลื่อนขั้น หากคุณรักงานปัจจุบัน การขอขึ้นเงินเดือนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มรายได้ในขณะที่ยังคงทำในสิ่งที่คุณรักต่อไป แม้ว่าการพยายามต่อรองเงินเดือนอาจฟังดูเครียด แต่ให้มองในแง่ดี การเพิ่มเงินเดือนของคุณตอนนี้จะเพิ่มประมาณการรายได้ในอาชีพการงานทั้งหมดของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณจะทำเงินได้มากขึ้นตลอดช่วงชีวิตการทำงานของคุณ และจัดสรรเงินไว้เพื่อการเกษียณมากขึ้น  ก่อนที่คุณจะติดต่อเจ้านายเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน คุณต้องเตรียมงานบางอย่างก่อน: เริ่มต้นด้วยการทำรายการความรับผิดชอบในงาน -> คุณทำประโยชน์อะไรให้กับบริษัทบ้าง ต่อไป รวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานล่าสุดของคุณ -> รวบรวมความคิดเห็นเชิงบวกที่เป็นลายลักษณ์อักษรอื่นๆ ที่คุณได้รับ ทั้งจากเจ้านายและคนอื่นๆ ทำวิจัยออนไลน์เกี่ยวกับเงินเดือนเฉลี่ยสำหรับตำแหน่งของคุณ -> คนอื่นที่ทำตำแหน่งเดียวกับคุณค่าจ้างได้เท่าไหร่? เเนะนำให้ถามเพื่อนร่วมงานของคุณ (โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานชายของคุณ ถ้าคุณเป็นผู้หญิง เพราะพบว่าบางบริษัทให้เงินเดือนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ทั้งๆที่อยู่ในตำเเหน่งใกล้เคียงกัน) เมื่อคุณเตรียมงานเสร็จแล้ว ให้ขอพบหัวหน้าของคุณล่วงหน้า ว่าคุณต้องการพบปะเพื่อหารือเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน เมื่อคุณอยู่ในการประชุมแล้ว ให้นั่งลงกับหัวหน้าของคุณและบอกพวกเขาว่าหลังจากดูรายการความรับผิดชอบ และความสำเร็จของคุณแล้ว คุณรู้สึกมั่นใจว่าคุณได้มีส่วนสนับสนุนที่มีค่าต่อทีมและต้องการขึ้นเงินเดือน ให้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์เฉพาะ การขึ้นเงินเดือนส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 3% ดังนั้นขอเพิ่มอีกหน่อย เช่น 5% หากเจ้านายของคุณลังเล […]

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 Read More »

10 ตลาด NFT ยอดนิยม

10 ตลาด NFT ยอดนิยม

หากคุณต้องการเข้าสู่กระแสความนิยมของ NFT ตลาด NFT คือประตูสู่การมีส่วนร่วมในการซื้อและขายสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้ ตั้งแต่งานศิลปะ ดนตรี ไปจนถึงโลกเสมือนจริงทั้งหมด มีตลาด NFT อยู่หลายสิบแห่งและหลายแห่งมีจุดสนใจหรือเฉพาะเจาะจง คุณควรมองหาก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะใช้อันไหน และตลาดกลาง NFT อันดับต้นๆ มีอะไรบ้าง นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ **คำเตือน** บทความนี้ ไม่ใช่การชักชวนไปลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การเลือกตลาด NFT อันดับแรก จำไว้ว่า NFT เป็นเพียงการแสดงถึงความเป็นเจ้าของเนื้อหา ก่อนเลือกตลาดกลาง NFT คุณต้องตัดสินใจก่อนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทใดที่คุณสนใจจะซื้อ ขาย หรือสร้าง อะไรก็ได้ที่เป็นดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นคำที่เขียน วิดีโอ วิดีโอเกม ศิลปะ ของสะสม ฯลฯ โดยคุณสามารถสร้างโทเค็นบนบล็อกเชนได้ (เช่น Ethereum) ดังนั้นการจำกัดความสนใจให้แคบลงจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งคือประเภทของโทเค็นที่รองรับในตลาด บางคนรองรับโทเค็นที่หลากหลาย ส่วนอื่นๆ เป็นตลาดปิดและใช้โทเค็นที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ เมื่อเปิดบัญชีตลาด NFT อย่าลืมใส่เงินในกระเป๋าเงินบล็อคเชนของคุณด้วยการเข้ารหัสลับหรือโทเค็นที่ถูกต้องเพื่อเข้าร่วมในกิจกรรมของไซต์ คุณจะได้รับแจ้งให้เชื่อมโยงกระเป๋าเงินของคุณกับตลาด NFT

10 ตลาด NFT ยอดนิยม Read More »

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022

**คำเตือน** บทความนี้ ไม่ใช่การชักชวนไปลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน NFT คืออะไร? Non-Fungible Token (NFT) เป็น สินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เป็นเหรียญที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และเป็นเหรียญที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ เพลง เกม หรือกีฬา เเละอีกรูปเเบบหนึ่งของ NFT ที่กำลังมาเเรงในช่วงนี้คือ เกม NFT ซึ่งมันคืออีกหนึ่งช่องทางในการลงทุนสำหรับสายเกมเมอร์ เกม NFT คืออะไร? ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เกมที่คุณเข้าไปเล่นนั้น จะได้ค่าตอบเเทนกลับมาเป็นเหรียญดิจิทัลในโลกของคริปโต ซึ่งเกม NFT ก็จะมีหลากหลายประเภท เช่น play-to-earn (เล่นเเล้วได้) หรือ click-to-earn (คลิกเเล้วได้) เป็นต้น เเละยังมีอีกหลายประเภทที่กำลังถูกพัฒนาเเละกำลังจะเปิดตัวในอนาคต บางเกมก็ยังมีระบบออโต้ คือการปล่อยให้บอทเล่นอัตโนมัติ ผู้เล่นทำหน้าที่เเค่จัดทีมไว้สำหรับต่อสู้ เเต่ละเกมก็จะได้ผลตอบเเทนที่มากน้อยเเตกต่างกันไป เเต่ละเกมก็จะมีเหรียญเป็นของตัวเอง ตัวอย่างเช่น เกม Axie Infinity ก็จะมีเหรียญ SLP

เกม NFT คืออะไร? ก่อนจะเริ่มต้องรู้อะไรบ้าง? เล่นตอนนี้ยังทันไหม? 2022 Read More »

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022 Non-Fungible Token (NFT) คือ สินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เป็นเหรียญที่ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ และเป็นเหรียญที่ใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ เพลง เกม หรือกีฬา โดย NFT ต้องทำการซื้อขายผ่าน Ethereum เท่านั้น เพราะตัว NFT ถูกพัฒนาอยู่บนเครือข่ายของ Ethereum ซึ่ง NFT ถือเป็นทางเลือกใหม่ของการลงทุนที่สามารถเทรดและเพิ่มมูลค่าได้ เช่นการถือตัวละครในเกมที่มีความสามารถต่างๆหรือนับเป็นตัวเเรร์หายาก ก็จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ เทคโนโลยี Blockchain ร่วมกับ NFT สร้างรูปเเบบการเล่นเกมเเบบใหม่ เเตกต่างจากโมเดลเกมที่เล่นฟรีและจ่ายเงินเพื่อเล่น pay-to-win ไปยังเกมที่เรียกว่า play-to-earn ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางผลตอบเเทนมากเเค่ไหนขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้เล่นนั้น เกม NFT play-to-earn (P2E) คืออะไร เกม NFT เป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่ผู้เล่นมีโอกาสเป็นเจ้าของสินทรัพย์ในเกม เช่นสกินตัวละคร อาวุธ คุณสมบัติเฉพาะตัว และอื่นๆอีกมากมาย สิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและรูปเเบบเศรษฐกิจใหม่ในเกมที่ใช้ NFT เพราะด้วยความช่วยเหลือของ NFT

5 เกม NFT ที่มีเเนวโน้มจะตีตลาดในปี 2022 Read More »