Self-Development

วิธีการเพิ่มรายได้

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022

นับเป็นเรื่องที่ดี หากคุณเป็นคนที่ไม่มีหนี้สินเลย เเต่หากคุณมีหนี้สินที่ยังเป็นภาระของคุณเเละครอบครัวของคุณอยู่ คุณจะทำยังไง? ทางเดียวก็คือ “การเพิ่มรายได้ของเรา” เเม้ว่าการหาวิธีประหยัดเงินนั้นยอดเยี่ยมมากก็จริง แต่จะไม่ดีกว่าหรอ ถ้าคุณสามารถใช้เงินได้มากขึ้น และสนุกไปกับงานอดิเรก เช่นการเดินทางรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือดูคอนเสิร์ตที่เราอยากไป ในขณะที่เรากำลังเป็นหนี้อยู่ ในบทความนี้เป็นการสรุปเเละรวบรวมที่ทำได้จริงสําหรับวิธีเพิ่มรายได้ของคุณในปี 2022 วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 ขอเลื่อนขั้น หากคุณรักงานปัจจุบัน การขอขึ้นเงินเดือนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มรายได้ในขณะที่ยังคงทำในสิ่งที่คุณรักต่อไป แม้ว่าการพยายามต่อรองเงินเดือนอาจฟังดูเครียด แต่ให้มองในแง่ดี การเพิ่มเงินเดือนของคุณตอนนี้จะเพิ่มประมาณการรายได้ในอาชีพการงานทั้งหมดของคุณ ซึ่งหมายความว่าคุณจะทำเงินได้มากขึ้นตลอดช่วงชีวิตการทำงานของคุณ และจัดสรรเงินไว้เพื่อการเกษียณมากขึ้น  ก่อนที่คุณจะติดต่อเจ้านายเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน คุณต้องเตรียมงานบางอย่างก่อน: เริ่มต้นด้วยการทำรายการความรับผิดชอบในงาน -> คุณทำประโยชน์อะไรให้กับบริษัทบ้าง ต่อไป รวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานล่าสุดของคุณ -> รวบรวมความคิดเห็นเชิงบวกที่เป็นลายลักษณ์อักษรอื่นๆ ที่คุณได้รับ ทั้งจากเจ้านายและคนอื่นๆ ทำวิจัยออนไลน์เกี่ยวกับเงินเดือนเฉลี่ยสำหรับตำแหน่งของคุณ -> คนอื่นที่ทำตำแหน่งเดียวกับคุณค่าจ้างได้เท่าไหร่? เเนะนำให้ถามเพื่อนร่วมงานของคุณ (โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานชายของคุณ ถ้าคุณเป็นผู้หญิง เพราะพบว่าบางบริษัทให้เงินเดือนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ทั้งๆที่อยู่ในตำเเหน่งใกล้เคียงกัน) เมื่อคุณเตรียมงานเสร็จแล้ว ให้ขอพบหัวหน้าของคุณล่วงหน้า ว่าคุณต้องการพบปะเพื่อหารือเกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือน เมื่อคุณอยู่ในการประชุมแล้ว ให้นั่งลงกับหัวหน้าของคุณและบอกพวกเขาว่าหลังจากดูรายการความรับผิดชอบ และความสำเร็จของคุณแล้ว คุณรู้สึกมั่นใจว่าคุณได้มีส่วนสนับสนุนที่มีค่าต่อทีมและต้องการขึ้นเงินเดือน ให้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์เฉพาะ การขึ้นเงินเดือนส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 3% ดังนั้นขอเพิ่มอีกหน่อย เช่น 5% หากเจ้านายของคุณลังเล […]

วิธีการเพิ่มรายได้ในปี 2022 Read More »

พัฒนาตนเอง

6 ขั้นตอนเชื่อมโยงการตระหนักรู้ในตนเองกับการพัฒนาตนเอง

พัฒนาตนเองด้วยการสร้างนิสัยใหม่ เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้นำต้องการความตระหนักในตนเอง แต่นั่นยังไม่เพียงพอ มันจะไม่มีความหมายถ้าคุณไม่สามารถจัดการตัวเองและปรับปรุงพฤติกรรมของคุณเพื่อพัฒนาตนเอง การเปลี่ยนนิสัยที่ฝังแน่นไม่ใช่เรื่องง่าย เเต่วันนี้เรามี 6 ขั้นตอน การจะเป็นผู้นำที่ดีนั้น ต้องเป็นผู้นำที่มีความสามารถในการตระหนักรู้ในตนเอง คุณต้องเข้าใจจุดแข็งและจุดอ่อน ความรู้สึก ความคิด และค่านิยมของคุณ และตระหนักว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อผู้อื่นอย่างไรเพื่อฝึกปรับปรุงพฤติกรรมของคุณ อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งจะไร้ความหมาย หากคุณตระหนักได้เเล้วว่าอะไรคือจุดอ่อนของคุณ เเต่คุณไม่รู้จักการปรับปรุงตนเอง ยกตัวอย่างเช่น คนบางคนในที่ประชุม ติดนิสัยการพูดมากเกินไปในที่ประชุมและพูดนานเกินไป เขาจำเป็นต้องปรับปรุงพฤติกรรมนี้เพื่อที่การประชุมจะได้มีประสิทธิผลมากขึ้น ดังนั้นสิ่งเเรกที่เขาต้องทำก็คือ เขาต้องประเมินสถานการณ์ของตนเอง “เขาต้องรู้ตัวว่าตอนนี้เขาติดนิสัยพูดมากเเละพูดนานเกินความจำเป็น” การจัดการตนเองคือ “การเลือกอย่างมีสติ” ซึ่งขัดกับรสนิยมและนิสัยของคุณ เเต่มันจะทำให้คุณประพฤติตนอย่างมีประสิทธิผลมากขึ้น มีสี่ขั้นตอนดังนี้ (ยกตัวอย่างจากกรณีที่กล่าวไปข้างต้น) 1. โฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้า คอยโฟกัสว่าเกิดอะไรขึ้นตอนนี้ ไม่ใช่โฟกัสสิ่งที่ใครบางคนพูดเมื่อ 15 นาทีที่แล้วหรือมัวเเต่คิดไปไกลว่าการประชุมครั้งต่อไปจะเป็นอย่างไร 2. รู้จักตัวเอง มีสติอยู่กับสิ่งที่เห็น ได้ยิน รู้สึก กระทำ พูด และคิด 3. รู้จักประเภทของตัวเลือกพฤติกรรม คุณต้องการทำอะไรต่อไป? อะไรคือผลที่ตามมาของการกระทำแต่ละอย่าง? อะไรที่อาจส่งผลต่อการเลือกของคุณหรือข้อเสนอแนะที่ได้รับหรือไม่? ถ้าพฤติกรรมใหม่ไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากทำหรือสิ่งที่คุณไม่ทำตามปกติ มีทางเลือกอื่นไหม? 4. ระวังสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นพฤติกรรมที่มีประสิทธิผลมากที่สุด

6 ขั้นตอนเชื่อมโยงการตระหนักรู้ในตนเองกับการพัฒนาตนเอง Read More »

สร้างนิสัย

9 ขั้นตอน สร้างนิสัยใหม่ให้อยู่ถาวร

“คนเราเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยการทำซ้ำแล้วซ้ำอีก ดังนั้นความสำเร็จจึงไม่ใช่การกระทำ แต่เป็นนิสัย” มีการถกเถียงกันอยู่บ้างว่าอริสโตเติลพูดคำเหล่านี้จริงหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือนิสัยสามารถสร้างหรือทำลายความสำเร็จในชีวิตของคุณ หลายคนมักคิดว่ามันยากมากที่จะสร้างนิสัย เพราะคนส่วนใหญ่จะเริ่มนิสัยใหม่ แต่ก็ยอมแพ้ในอีกไม่กี่วันต่อมา เคล็ดลับในการสร้างนิสัยใหม่คือการค่อยๆทำตามขั้นตอนทีละเล็กทีละน้อย สิ่งที่คุณกำลังจะอ่านคือ 9 ขั้นตอนง่ายๆ เกี่ยวกับการสร้างนิสัยเชิงบวกที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ สิ่งที่คุณจะได้เรียนรู้จากบทความนี้ มุ่งเน้นไปที่หนึ่งนิสัยใหม่เพียงนิสัยเดียว สัญญากับตัวเองอย่างน้อย 30 วัน ยึดนิสัยใหม่ของคุณให้เป็นกิจวัตรที่กำหนดไว้ มุ่งเน้นไปที่นิสัยเล็กๆ อย่าทำลายโซ่ วางแผนสำหรับอุปสรรคและความท้าทาย ติดตามนิสัยใหม่ของคุณ ให้รางวัลตามเหตุการณ์สำคัญ สร้างเอกลักษณ์ใหม่ เริ่มสร้างนิสัยใหม่วันนี้ ขั้นตอนที่ 1: มุ่งเน้นไปที่หนึ่งนิสัยใหม่เพียงนิสัยเดียว แนวคิดที่เรียกว่า “การหมดอัตตา” จะเป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของคุณในการสร้างนิสัยการสูญเสียอัตตาคือ: “ความสามารถที่ลดลงของบุคคลในการควบคุมความคิด ความรู้สึก และการกระทำของพวกเขา” การสูญเสียอัตตาส่งผลกระทบต่อความสามารถของเราในการสร้างนิสัยใหม่ๆ เพราะความมุ่งมั่นของเรานั้นกระจายไปทั่วทุกด้านของชีวิตเรา ด้วยเหตุนี้ การฝึกทีละนิสัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ ด้วยวิธีนี้ จิตตานุภาพของคุณสามารถถูกนำไปทำเป็นนิสัยหนึ่งๆ ให้สำเร็จ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จ คำถามคือ: “คุณอยากสร้างนิสัยอะไรใหม่” ระบุตอนนี้และเรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณทำได้เกี่ยวกับวิธีการทำให้ถูกต้อง มาเป็นผู้เชี่ยวชาญในกิจกรรมนี้และลงลึกเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกิจกรรมนี้ด้วยตนเอง จากนั้นคุณสามารถไปยังขั้นตอนต่อไป ขั้นตอนที่ 2: สัญญากับตัวเองอย่างน้อย 30 วัน บางคนบอกว่ามันใช้เวลา 21 วันในการสร้างนิสัย

9 ขั้นตอน สร้างนิสัยใหม่ให้อยู่ถาวร Read More »

ชีวิตที่มีความสุข

ชีวิตที่มีความสุข โดยไม่ต้องซื้อของ

ชีวิตที่มีความสุขโดยไม่ต้องซื้อของ มีชายคนหนึ่งออกมาโพสต์ว่า “เมื่อเร็วๆนี้ ผมได้ซื้อของไปหลายอย่าง อาทิเช่น นาฬิกาหรู มีดพับสุดเจ๋ง เครื่องมือและอุปกรณ์กลางแจ้ง ผมมีความสุขที่ได้ใช้เงิน!” แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลังจากที่ซื้อของเหล่านี้ ผมสังเกตเห็นว่าความสุขของผม ไม่ได้อยู่นานขนาดนั้น และทำให้ผมต้องการมากยิ่งขึ้น และแน่นอน ผมนึกขึ้นได้ว่านี่คือบทเรียนที่ผมได้เรียนรู้มานับพันครั้ง “การซื้อของไม่ค่อยทำให้ผมสมหวัง เมื่อเราซื้อของบางอย่าง มันทำให้เรามีความตื่นเต้นเเละความหวัง ขึ้นเพียงชั่วคราว” บางคนหวังว่าของสิ่งนั้นจะให้บางสิ่งในชีวิตที่รู้สึกว่าขาดหายไป บางทีเราหวังว่าการซื้อของใหม่จะช่วยให้เราดูเท่, ดูเซ็กซี่, ดูน่ารัก, ดูรักการผจญภัย, ดูฟิต, ดูสงบ, ดูตามเทรนด์ หรือรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม บทเรียนที่ผมต้องจำไว้คือ สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาจากการซื้อ, ผู้อื่น หรือสิ่งใดก็ตามภายนอกเรา บทเรียนที่ผมมักลืมไปคือ “ทุกสิ่งที่เรากำลังมองหานั้น มันอยู่ภายในตัวเรา” เราคิดว่าถ้าซื้อของจะทำให้เราได้ความสุข ซึ่งนั่นก็เป็นความจริง แต่สิ่งใดก็ตามที่เราได้รับจากของสิ่งนั้นจะคงอยู่เพียงวันหรือสองวันเท่านั้น สิ่งที่ผมจะพูดถึงในโพสต์นี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมมันถึงไม่คงอยู่ และเราจะค้นพบมันในตัวเราได้อย่างไร ความสุขเพียงชั่วครู่จากการซื้อของบางอย่าง เมื่อเราซื้อของบางอย่าง สิ่งที่เราจะได้รับทันทีคือความตื่นเต้น เราหวังว่าจะได้บางอย่างจากการซื้อครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ความตื่นเต้นเเละความสุขเท่านั้น แต่เรายังที่จะได้รับความรู้สึกที่มอบประสบการณ์ชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย ความตื่นเต้นยังคงดำเนินต่อไปด้วยความคาดหมายว่าของมันกำลังจะมาถึง หากเราสั่งซื้อทางออนไลน์ เราอาจตรวจสอบหน้าการติดตามหรือมองหาในกล่องไปรษณีย์หน้าบ้านว่าของมาถึงหรือยัง เเละเมื่อมันมาถึง เราก็จะมีความสุขเพิ่มขึ้นอีก! ตอนนี้ชีวิตเราจะดีขึ้นด้วยสิ่งใหม่นี้ในชีวิตของเรา แน่นอน เรารู้จากประสบการณ์ว่านี่เป็นการเพิ่มขึ้นเพียงชั่วคราว และอยู่ได้ไม่นาน บางทีมันอาจจะหายไปภายในหนึ่งชั่วโมง

ชีวิตที่มีความสุข โดยไม่ต้องซื้อของ Read More »

25 บทความพัฒนาตนเองเเละเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับสร้างเเรงบันดาลใจเเละพัฒนาตนเอง

25 บทความพัฒนาตนเองเเละเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับสร้างเเรงบันดาลใจเเละพัฒนาตนเอง

หากคุณกำลังมองหาบทความและเว็บไซต์ที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต/ทำงาน/การเรียน ให้กับคุณ เเละทำให้คุณพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นทำได้ดีขึ้น บทความนี้ เรามาเเนะนำ 25 บทความพัฒนาตนเองที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และเว็บไซต์อีกมากมายที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ หากคุณต้องการเริ่มต้นสร้างชีวิตใหม่ที่ดีมากยิ่งขึ้น การเรียนรู้จากบทความของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น พร้อมเเล้วไปดูกันเลยครับ! ภาพรวม Leo Babauta (Zen Habits) Chris Guillebeau (The Art of Non-Conformity) Marie Forleo Steve Scott (Develop Good Habits) Michael Hyatt (Your Leadership Mentor) Mark Manson Barrie Davenport (Live Bold and Bloom) Ramit Sethi (I Will Teach You to Be Rich) Maria Popova (Brain Pickings)

25 บทความพัฒนาตนเองเเละเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับสร้างเเรงบันดาลใจเเละพัฒนาตนเอง Read More »

ถอดบทเรียนชีวิตจากมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อีลอน มัสก์ เเละ 4 เคล็ดลับที่ทำให้ อีลอนมัสก์ประสบความสำเร็จ

ถอดบทเรียนชีวิตจากมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อีลอน มัสก์ เเละ 4 เคล็ดลับที่ทำให้ อีลอนมัสก์ประสบความสำเร็จ

“สิ่งที่ผมกำลังพยายามทำคือ ลดภัยคุกคามในอนาคตให้น้อยที่สุด หรือลงมือทำอะไรก็ตามที่ผมทำได้ เพื่อให้มั่นใจว่า อนาคตจะต้องสดใส เเละผมไม่ได้คาดหวังให้บริษัทของผมต้องประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าพวกมันมีเเววล้มเหลวมากกว่า” อีลอน มัสก์ ถอดบทเรียนชีวิตจากมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลก อีลอน มัสก์ (ฉบับเจาะลึกเเละนำไปใช้ได้จริง) Topics อีลอนในวัยเด็ก หนังสือเปลี่ยนชีวิต การศึกษา เลือกเส้นทางอาชีพ ก่อตั้งบริษัทอินเทอร์เน็ต จุดเริ่มต้นของ Zip2, X.com เเละ PayPal เคล็ดลับที่ 1 เคล็ดลับที่ 2 เคล็ดลับที่ 3 เคล็ดลับที่ 4 สรุปข้อคิด+นำไปปรับใช้ อีลอน มัสก์ ในวัยเยาว์ สมัยยังเด็ก ผมมักจะเดินอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา ผมเป็นพวกรู้มาก ซึ่งมันทำให้ผมโดนเพื่อนๆ รังเเกอยู่บ่อยครั้ง ผมทั้งถูกเรียกสารพัดชื่อตามที่อยู่ในหนังสือ เเล้วก็ถูกเพื่อนเกเรซ้อมด้วย ดังนั้นสำหรับผม ช่วงชีวิตในวัยเด็กเป็นประสบการณ์การถูกบูลลี่ที่ไม่ค่อยดีนัก หนังสือเปลี่ยนชีวิต ผมอ่านหนังสือหลากหลายประเภท เพื่อพยายามค้นหาความหมายของชีวิต เพราะชีวิตของผมในตอนนั้นมันดูไร้ความหมายมาก เเล้วผมบังเอิญไปเจอหนังสือที่ชื่อว่า The Hichhiker’s Guide to the Galaxy เป็นหนังสือเกี่ยวกับการท่องอวกาศ หลังจากที่ผมได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ผมกลับไปตั้งคำถามกับตัวว่าทำไมชีวิตของผมถึงดูไร้ความหมาย

ถอดบทเรียนชีวิตจากมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อีลอน มัสก์ เเละ 4 เคล็ดลับที่ทำให้ อีลอนมัสก์ประสบความสำเร็จ Read More »

กิจวัตรยามเช้าและนิสัยของเหล่า Millionaires

กิจวัตรยามเช้าและนิสัยของเหล่า Millionaires

กิจวัตรและนิสัยตอนเช้าของเหล่า Millionaires คืออะไร? ระหว่างกิจกรรมกับลูกๆ ไปจนถึงงานบ้าน ชีวิตในฐานะแม่ที่มีงานยุ่งอาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างวุ่นวาย  และถ้าคุณมีความฝันที่จะปรับปรุงสถานการณ์ทางการเงินของครอบครัว บางครั้งการหาชั่วโมงเพิ่มเติมในแต่ละวันเพื่ออุทิศให้กับการทำเงินอาจดูเหมือนเป็นไปไม่ได้  แต่ความจริงก็คือ เศรษฐีก็มีเวลา 24 ชั่วโมงในหนึ่งวันเท่ากันกับที่ทุกคนมี! ความแตกต่างระหว่างกิจวัตรตอนเช้าแบบมาตรฐานกับกิจวัตรตอนเช้าของเหล่าเศรษฐีคือ เศรษฐีรู้วิธีใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ตั้งแต่การสร้างกิจวัตรที่ทำให้การวิ่งในตอนเช้าเป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้นไปจนถึงการพัฒนานิสัยที่ส่งเสริมอาชีพการงาน เศรษฐีได้พัฒนาวิถีชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิมทุกวันๆ กิจวัตรยามเช้าของเศรษฐีคืออะไร? หากคุณคิดว่า ในเเต่ละวันของคุณนั้น มีเวลาน้อยซะเหลือเกิน โดยเฉพาะ ถ้าหากช่วงเช้าเป็นช่วงที่ต้องเร่งรีบที่สุดสำหรับคุณ นั่นหมายความว่าหากคุณมีปัญหาในการบริหารเวลาช่วงเช้าในเเต่ละวัน ดังนั้นการศึกษาวิธีบริหารเวลาในช่วงเช้าของเหล่าเศรษฐีจึงสามารถช่วยให้คุณนำไปปรับใช้กับชีวิตของคุณเองได้ กิจวัตรยามเช้าของเศรษฐีคือ: กิจกรรมที่คุณทำทุกเช้าเพื่อช่วยให้คุณอยู่ในเส้นทางของเป้าหมายของคุณ คุณอาจมีพื้นฐานของกิจวัตรตอนเช้าของเศรษฐีอยู่แล้วเเต่คุณอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ตั้งแต่วินาทีที่คุณตื่นขึ้นจนถึงเวลาที่คุณออกไปนอกประตู คุณอาจทำซ้ำขั้นตอนเดิมในแต่ละวัน ความแตกต่างระหว่างสิ่งที่คุณทำกับกิจวัตรยามเช้าของเศรษฐีคือวิธีที่คุณจัดการเวลาของคุณ เหตุใดกิจวัตรยามเช้าของเศรษฐีจึงสำคัญ? การสร้างกิจวัตรในตอนเช้าของคุณไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างถูกต้อง แต่ยังช่วยให้คุณมีโอกาสทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้นด้วยเวลาที่จำกัดของคุณ  แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการ แต่เมื่อคุณจัดการเวลาอย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่คุณจะเริ่มต้นวันใหม่โดยปราศจากความเครียดเท่านั้น แต่คุณยังจะบรรลุสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้อีกด้วย กิจวัตรในตอนเช้าของเหล่า Millionares เศรษฐีดูเหมือนจะเป็นตำเเหน่งที่เเยกขาดจากคนทั่วไป พูดง่ายๆก็คือคนละชั้นกับคนอย่างเราๆ แต่ความจริงเเล้ว พวกเขาเป็นเพียงคนทั่วไปเหมือนกับพวกเรานี่เเหล่ะ เเต่พวกเขาสามารถใช้ทักษะของพวกเขาทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จได้ ซึ่งหมายความว่า คุณก็สามารถทำได้อย่างพวกเขาเช่นกัน โดยการเปลี่ยนทัศนคติผิดๆเเละพัฒนาตนเองเรื่อยๆ อีกวิธีที่ยอดเยี่ยมวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนจากความคิดของชนชั้นกลางไปสู่ความคิดแบบเศรษฐีคือ การสร้างกิจวัตรยามเช้าที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายและความฝัน เพราะนั่นคือสิ่งที่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหลายคนทำ และข่าวดีก็คือ เศรษฐีส่วนใหญ่มีกิจวัตรตอนเช้าที่คล้ายๆกัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถใช้กิจวัตรตอนเช้าของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวคุณเองได้!  ปัจจัยทั่วไปเหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเมื่อพยายามปรับปรุงกิจวัตรยามเช้าของคุณเอง

กิจวัตรยามเช้าและนิสัยของเหล่า Millionaires Read More »

เริ่มต้นธุรกิจ

อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้!

สมัยนี้หลายคนที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนายตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้างคนอื่น มีมากขึ้นเรื่อยๆ เเต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่หันมาเป็นนายตัวเองจะประสบความสำเร็จ วันนี้เรามาดูสาเหตุที่ทำให้บางธุรกิจล้มเหลว เเละสาเหตุที่บางธุรกิจประสบความสำเร็จกันครับ ติดตาม Facebook อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้! 1) สิ่งที่ต้องทำก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจ   1.1 คำนวณตัวเลขทั้งหมด เช่น การคำนวณรายได้-รายจ่ายของธุรกิจคุณ ตั้งคำถามว่าธุรกิจของคุณจะสามารถคืนทุนได้เมื่อไหร่? ค่าเช่าที่ของคุณเเพงไปหรือไม่? มีความจำเป็นมากเเค่ไหนที่จะต้องจ้างพนักงานในช่วงเเรก? ค่าใช้จ่ายไหนบ้างที่เราสามารถลดให้น้อยลงได้? 1.2 ต้องคาดการณ์ Worst Case (ความเสี่ยงที่สุดที่ธุรกิจคุณอาจจะต้องเจอ) 1.3 คิด Win-Win (คิดให้ได้ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย) เรากับลูกค้า เรากับพนักงาน เราจะสามารถให้คุณค่าอะไรเเก่ลูกค้าของเราได้บ้าง? เราจะให้สิ่งใดตอบเเทนพนักงานของเราได้บ้าง? 1.4 เทสตลาดก่อนที่จะลงทุนเงินเริ่มต้นทำธุรกิจเสมอ เช่น การเเจกใบปลิว หรือเทสการตลาดบนออนไลน์ (ถ่ายรูป/อัดวิดิโอ -> ยิง ads -> เช็คกระเเสตอบรับ 1.5 อย่าพึ่งหยุดการเทสตลาด จนกว่าคนจะได้ทดลองสินค้าของคุณเยอะมากพอ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าชอบจริงๆหรือซื้อเพราะเพียงเเค่อยากรู้อยากลองเฉยๆ 1.6 วิเคราะห์การตลาดของตนเอง วิธีทำการตลาดของเราเหมาะสมหรือไม่? ลูกค้าสนใจสินค้าของเราบ้างหรือเปล่า? 1.7 ธุรกิจ

อย่าพึ่งเริ่มต้นธุรกิจ ถ้ายังไม่รู้ 2 ข้อนี้! Read More »

เป้าหมายในชีวิต

4 วิธี ทำเป้าหมายในชีวิตของคุณให้สำเร็จเร็วขึ้น

การตั้งเป้าหมาย เป็นขั้นตอนเเรกที่ต้องทำ หากต้องการจะทำอะไรให้สำเร็จ หลายคนละเลยขึ้นตอนที่สำคัญที่สุดนี้ ทำให้โอกาสที่สำเร็จน้อยลงไปมาก เเต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ให้ความสำคัญกับการตั้งเป้าหมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากครับ การตั้งเป้าหมายอย่างถูกวิธีจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นอย่างเเน่นอน . ติดตาม Facebook . 4 วิธี ทำให้เป้าหมายในชีวิตของคุณสำเร็จเร็วขึ้น .  . 1. ตั้งเป้าหมายเเบบเจาะจง .วิธีการตั้งเป้าหมายเเบบเจาะจง 1. เจาะจงวันที่จะต้องทำให้สำเร็จ 2. กำหนดลักษณะของเป้าหมาย 3. กำหนดสถานการณ์ที่จะทำให้คุณรู้ว่าเราทำเป้าหมายนั้นสำเร็จเเล้ว. การเจาะจงวันที่ เช่น การตั้งเป้าหมายว่า เมื่อถึงสิ้นเดือนนี้ ฉันจะต้องมีเงินออมถึง x บาท . การกำหนดลักษณะของเป้าหมาย เช่น หากเป้าหมายของคุณคือการซื้อรถ ให้กำหนดให้ชัดเจนว่า เป็นรถรุ่นอะไร สีอะไร ราคาเท่าไหร่ หากเป้าหมายของคุณคือการได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการเเผนก ให้กำหนดว่า เเผนกอะไร มีลูกน้องกี่คน เป็นต้น การกำหนดเช่นนี้จะทำให้คุณเห็นภาพรวมของเป้าหมายที่คุณต้องการ ทำให้มีเเรงจูงใจมากขึ้นเมื่อคุณนึกถึงมัน . การกำหนดสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่าเป้าหมายสำเร็จ เช่น ยกตัวอย่างจากเป้าหมายเเบบเดิมก็คือ การได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้จัดการเเผนก ตัวอย่างสถานการณ์ก็คือ การที่คุณได้รับเงินเดือนจากหัวหน้ามากขึ้น

4 วิธี ทำเป้าหมายในชีวิตของคุณให้สำเร็จเร็วขึ้น Read More »

อยากเป็นคนรวย ต้องรู้ 12 ข้อนี้

อยากเป็นคนรวย ต้องรู้ 12 ข้อนี้

ความร่ำรวย เป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะความร่ำรวยก็คือ “อิสระทางการเงิน” หากเรามีอิสระทางการเงินเเล้ว เราก็จะกังวลเรื่องเงินๆทองๆน้อยลง เเละได้ใช้ชีวิตในเเบบที่ตัวเองต้องการ ดังนั้นความรวยจึงเหมือนเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต . 12 ข้อที่เราต้องรู้ ถ้าอยากเป็นคนรวย . .   1. คนรวยเขารู้ว่าเขาจะรวยไปทำไม . การที่เรามีเป้าหมายอะไรสักอย่างในชีวิต เราต้องตอบให้ได้ว่าทำไมมันถึงสำคัญ เเละทำไมเราถึงต้องการมัน เราต้องมีเหตุผลที่มากพอที่จะทำให้เราทะเยอทะยานเพื่อเป้าหมายนั้น บางคนต้องการรวยเพื่อที่จะได้ดูเเลครอบครัวให้อยู่ดีกินดี บางคนต้องการรวยเพราะต้องการไปเที่ยวต่างประเทศ . จงหาเหตุผลของตัวเองให้เจอว่า “ทำไมเราถึงต้องการความร่ำรวย” . 2. คนรวยรู้ว่ารวยเเค่ไหนถึงจะพอสำหรับเขา? . เราต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าความรวยนั้นคือปริมาณเท่าไหร่ หรือสถานการณ์อะไร เช่น ความรวยของเราอาจหมายถึงการมีเงินเดือนหรือยอดขายเกิน 5 หมื่นบาท หรือความรวยของเราอาจหมายถึง การพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศเมื่อไหร่ก็ได้ . 3. คนรวยรู้ว่าเขาเก่งหรือชอบด้านไหน? . ค้นหา 3 ทักษะที่เราคิดว่าเราสามารถทำสิ่งนี้ได้ดีกว่าคนอื่น หรือจะเป็นสิ่งที่เราชอบทำก็ได้เพราะถึงเราจะยังไม่เก่งในสิ่งที่เราชอบทำ เเต่ความชอบจะทำให้เราพัฒนาทักษะนั้นได้เร็วเมื่อเราตอบได้เเล้ว ให้หาวิธีนำทักษะนั้นไปประยุกต์เเล้วสร้างความร่ำรวยให้กับเราให้ได้ . . 4. คนรวยใช้ทักษะทวีคูณรายได้ . ค้นหาว่า ทักษะอะไรที่จะทำให้เราเติบโตอย่างก้าวกระโดด เช่น ทักษะการขาย, ทักษะการทำธุรกิจ, ทักษะการเข้าหาคน, ทักษะการพูด หรือทักษะในการปรับตัว เป็นต้น

อยากเป็นคนรวย ต้องรู้ 12 ข้อนี้ Read More »

11 วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน

11 วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน

คำว่า Productivity เเปลเป็นไทยก็คือ “ผลผลิต” ในเชิงการทำงานจึงหมายถึง “ผลงาน” . วันนี้เราได้นำ 11 วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน มาให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้ในการทำงานของตัวเองกันครับ . ติดตาม Facebook . 11 วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน . . 1. ตั้งเป้าหมาย . การตั้งเป้าหมายทำให้เรามีภาพ ในหัว เราจึงรู้ว่า “รูปเเบบที่สมบูรณ์ของงานที่เรากำลังทำคืออะไร” เช่น ถ้าเราต้องการทำพรีเซนเทชั่นให้เสร็จ เราต้องเขียนเป้าหมายออกมา เเล้วนึกภาพงานที่เสร็จเเล้วไว้ในหัว . วิธีนี้ช่วยให้เราไม่หลงทางออกนอกกรอบของเป้าหมายที่ตั้งไว้ . 2. เขียน To-Do list ของงานนั้นๆ . คือ การย่อยเป้าหมายของเราให้เล็กลง เริ่มจากสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จในเเต่ละปี ย่อยให้เล็กลงไปจนถึง สิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จในเเต่ละเดือน, สัปดาห์ เเละในเเต่ละวัน . สรุปก็คือการเขียน To-Do List เปรียบเสมือน “การกำหนดเดดไลน์” นั่นเอง

11 วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน Read More »

5 เคล็ดลับในการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ (ฉบับคนมีเวลาน้อย)

5 เคล็ดลับในการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ (ฉบับคนมีเวลาน้อย)

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการบริหารเวลาคือ “การตั้งเป้าหมายเเละจัดลำดับความสำคัญ” พูดง่ายๆก็คือ การที่เราจะมีเวลา หรือไม่มีเวลานั้นขึ้นอยู่กับว่า “เราให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นเเค่ไหน” . วันนี้เราได้รวบรวม 5 เคล็ดลับในการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ(ฉบับคนมีเวลาน้อย) มาให้ทุกคนได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของตนเอง . ติดตาม Facebook . 5 เคล็ดลับ ในการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ . . 1. เขียนเป้าหมาย . เขียนเป้าหมายลงไปให้ชัดเจนที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ อาจจะเขียนใส่กระดาษเเล้วเเปะไว้กับผนัง (ควรจะเห็นเป้าหมายที่ตัวเองเขียนบ่อยๆ) ในอีก 5 ปีอยากจะเห็นตัวเองเป็นเเบบไหน? (เขียนสิ่งที่ต้องการทำให้สำเร็จออกมากี่ข้อก็ได้) เเละเรียงลำดับความสำคัญของเป้าหมายทุกข้อที่เขียนออกมา . 2. เเบ่งประเภทเป้าหมาย . เเบ่งประเภทตามระยะเวลา (เดดไลน์) มี 3 ช่วงเวลา คือ ระยะยาว, ระยะกลาง, ระยะสั้น . ระยะยาว คือ เป้าหมายทางอาชีพ อยู่ที่ประมาณ 3-5 ปีขึ้นไปถึงจะนับว่าเป็นระยะยาว . ระยะกลาง คือ การย่อยเป้าหมายระยะยาวให้เป็นเป้าหมายที่เล็กลง ที่มีเดดไลน์ประมาณ 3-24 เดือน

5 เคล็ดลับในการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพ (ฉบับคนมีเวลาน้อย) Read More »